Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 1
Năm 2024 : 852
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Mầm non Kỳ Thượng tưng bừng Hội xuân Kỷ Hợi “Bé vui đón tết”

Xuân đến, đất trời như bừng sáng với những cành non, lộc biếc, những đóa hoa khoe sắc và những nụ cười rạng rỡ trên môi. Mùa xuân về, chim én cũng bay về hưởng sắc cảnh mùa xuân, mùa hội tụ, đoàn viên sau những tháng ngày vất vả, bận rộn. Mùa xuân, mùa của sự sinh sôi, nảy nở, đem tới sức sống mới cho vạn vật. Hơi ấm của mùa xuân lan tỏa khắp nơi, len qua từng chiếc lá, cành cây, ngọn cỏ. Hơi xuân lướt nhẹ nhàng trên mọi nẻo đường, hòa vào dòng người hối hả một cách chậm rãi để người người cảm nhận được mùa xuân đang về.

Hòa trong không khí ấm áp, vui tươi của mùa xuân, sáng ngày 25 tháng 01 năm 2019 trường Mầm non Kỳ Thượng tổ chức Hội xuân "Bé vui đón Tết" với nhiều hoạt động diễn ra sôi nổi, vui tươi, tạo ra sân chơi bổ ích cho các cháu được giao lưu học hỏi, đồng thời rèn luyện kỹ năng sống và là động lực đẩy mạnh hoạt động giáo dục kỹ năng phát triển tình cảm xã hội và thẫm mỹ. Giúp cho các cháu được phát triển cả về thể chất và tinh thần, được mạnh dạn, tự tin, tích cực tham gia vào các hoạt động, tạo tâm thế thoải mái, tự tin.

Tham dự Hội xuân có cô giáo Trần Thị Nga - Chuyên viên phòng GD&ĐT huyện và đại diện lãnh đạo địa phương, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn, đại diện hội cha mẹ học sinh cùng tập thể CBGV, NV, các bậc phụ huynh và toàn thể các cháu học sinh trong nhà trường.

Mở đầu chương trình là màn đồng diễn và những tiết mục văn nghệ chào mừng đến từ đội văn nghệ do các cô giáo, các cháu dàn dựng và biểu diễn, mang đến một không khí tươi mới cho mùa xuân. Chương trình "Bé vui đón Tết" trải qua các phần chơi: Phần thứ nhất: Màn chào hỏi với nội dung tuyên truyền về GDMN dưới hình thức dân ca, hò, vè... của các đội; Phần thứ hai: Trổ tài cùng bé - Vẽ trang trí hoa mai, hoa đào; Phần thứ ba: Ẩm thực cùng bé - Chung sức gói bánh chưng đón tết. Và có 4 đội tham gia các phần chơi đó là: Đội Sơn Ca; Đội Vành Khuyên; Đội Họa My; Đội Bồ Câu.

Cô cháu tưng bừng trong Hội xuân

Đại biểu tham dự Hội xuân gồm đại diện phòng GD&ĐT; lãnh đạo địa phương...

...Hội phụ huynh, các tổ chức ban ngành, các cơ quan doanh nghiệp....

Những tiết mục văn nghệ đặc sắc.....

...Trong các trang phục áo dài du xuân....

....và màn đồng diễn rất đặc trưng của không khí Tết....

...Các cháu biểu diễn rất tự tin...

...Các cô giáo đem đến một tiết mục múa đẹp mắt....

...Và màn Táo quân ấn tượng....

...Đem đến những tiếng cười sảng khoái....

Ngoài việc tham gia vào các hoạt động văn nghệ, các cháu còn được tham gia vẽ trang trí hoa đào, hoa mai, cùng với các cô giáo, bố mẹ gói những chiếc bánh chưng xanh đẹp mắt.

Các đội chơi rất vui khi được các phụ huynh mua các bức tranh ủng hô các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Và cùng nhau trưng bày những chiếc bánh chưng xanh vừa chung tay gói đẹp mắt, đầy tình đoàn kết..

Ban tổ chức trao quà cho các đội chơi

Qua Hội xuân năm nay, khơi dậy sự say mê sáng tạo, lòng yêu nghề mến trẻ của các cô giáo đồng thời thu hút được sự quan tâm của cấp, các ngành, các đoàn thể và tổ chức xã hội, sự ủng hộ nhiệt chình của các bậc phụ huynh học sinh. Và mục đích đầy nhân văn của chương trình "Bé vui đón Tết" là khơi dậy tình đoàn kết, tình yêu thương trong mỗi tâm hồn của trẻ, đồng thời còn là sự chia sẻ, động viên, sự kết nối tình yêu thương đối với những cháu gặp hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn có được niềm vui đón tết cùng các bạn. Với thông điệp "Xuân đoàn kết - Tết yêu thương"; "Cho đi là nhận lai"; "Lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều", Hội xuân đã trao quà cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn từ sự đóng góp của tập thể CBGV, NV, các tổ chức trong nhà trường và sự hỗ trợ, chung tay góp sức của những tấm lòng hảo tâm của các tổ chức, các nhân, các doanh nghiệp, HTX, cửa hàng... trong và ngoài địa bàn đac trao hơn 40 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000đ góp phần giúp cho các cháu đón một cái tết ấm áp tình người, thấm đượm tính nhân văn.

Thật tuyệt vời khi được sống trong vòng tay yêu thương của gia đình. cô giáo và bạn bè. Hội xuân "Bé vui đón Tết" kết thúc trong niềm hân hoan của các cháu học sinh, niềm vui, hạnh phúc của các cô giáo, các bậc phụ huynh trường Mầm non Kỳ Thượng. Một ngày hội xuân mang đậm nét truyenf thống văn hóa Việt thực sự ấn tượng sẽ mãi in dấu trong tâm trí các cháu học sinh thân yêu. Chương trình kết thúc thành công với nhiều dư âm đẹp về một chương trình có tinh thần đoàn kết, chia sẻ, chung sức của tập thể CBGV, NV, các bậc phụ huynh, các tấm lòng hảo tâm. Chào xuân 2019./.

Tổng hợp: Ban giám hiệu

 


Tác giả: Đặng Thị Quyên
Nguồn:Sáng tác Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Nội dung đang được cập nhật.
Nội dung đang được cập nhật.